Thể loại
Văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp mà chúng tôi xây dựng
7 điều với khách hàng
1. Khách hàng là người trả lương cho công ty và quyết định công ty sống hay chết.
2. Luôn luôn đến với khách hàng bằng cái Tâm và giữ chữ Tín với khách hàng, thực hiện đầy đủ và đúng mọi cam kết đã đưa ra, bồi thường khi có hỏng hóc, mất mát và thất thoát.
3. Không phân biệt khách hàng là khách hàng của ai ,chỉ cần đến là được tiếp đón bởi bất cứ nhân viên nào, đồng thời luôn chủ động chăm sóc theo sát khách hàng.
4. Luôn luôn tìm tòi sáng tạo để có dịch vụ tốt nhất, mức giá phù hợp nhất cho khách hàng.
5. Tâm Kết cam kết bảo mật tất cả thông tin liên quan tới khách hàng.
6. Khách hàng là tài sản vô giá của công ty, mọi thành viên đều có trách nhiệm bảo vệ và phát triển tài sản vô giá này cho công ty.
7. Cố gắng lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng hơn chính họ để định hướng và tư vấn cho khách hàng giải pháp phù hợp với một sự chân thành, thân thiện và nhiệt tình.
7 điều với đồng nghiệp
1. Tuyệt đối tôn trọng, thân thiện và luôn niềm nở chào hỏi đồng nghiệp vào mỗi buổi sáng đến công ty, chào tạm biệt vào cuối ngày.
2. Lắng nghe, đồng cảm và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp trong công tác và cuộc sống như những người thân trong gia đình.
3. Xây dựng thành một khối đoàn kết không bè phái, chân thành, tôn trọng, thống nhất và không ngừng sáng tạo cách làm việc hợp lý, cùng phối hợp phát huy tối đa sức mạnh tập thể.
4. Luôn chủ động chia sẻ và sẵn sàng đón nhận kiến thức từ đồng nghiệp, cố gắng phát huy điểm mạnh của mình cũng như đồng nghiệp.
5. Nếu có mâu thuẫn xảy ra, cả hai tuyệt đối giữ bình tĩnh, thẳng thắn cùng tìm hướng giải quyết, bằng mọi cách không để mâu thuẫn tồn tại và phát triển. Nếu không tự giải quyết được phải đề nghị cấp trên hỗ trợ ngay lập tức.
6. Khi phát hiện đồng nghiệp có sai sót, gặp riêng nhẹ nhàng thẳng thắn góp ý. Nếu bạn được đồng nghiệp góp ý thì lắng nghe góp ý của đồng nghiệp với thái độ tôn trọng, khiêm nhường, luôn sẵn sàng đón nhận và học hỏi.
7. Coi đồng nghiệp như một khách hàng quan trọng.
7 điều với cấp trên
1. Luôn hoàn thành nhiệm vụ và là người hỗ trợ đắc lực cho cấp trên, đồng thời tích cực và chủ động suy nghĩ, đề xuất các ý tưởng, kế hoạch mới để hoàn thành tốt hơn nữa các công việc thường ngày và dự định trong tương lai.
2. Nộp các báo cáo trung thực, đầy đủ, đúng hạng mục, đúng hẹn và sử dụng báo cáo bằng những con số, đề cao tính chủ động.
3. Khi nhận công việc từ cấp trên bình tĩnh đón nhận, suy nghĩ kỹ công việc, nếu có khó khăn, khúc mắc thì hỏi ngay, sau đó nghiêm túc thực hiện đúng hạn và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu chậm tiến độ.
4. Bình tĩnh và suy nghĩ rằng cấp trên luôn có một chủ đích tốt đẹp cho công ty trước mỗi lời nói và hành động, cố gắng thực hiện với một suy nghĩ : “Mọi điều cấp trên đưa ra luôn có lý do”.
5. Luôn biết mình là ai, ở vị trí nào và cấp trên mình là những ai từ đó nghiêm túc thể hiện đúng vị trí của mình bằng những lời nói và hành động đúng, phù hợp.
6. Tuyệt đối tôn trọng cấp trên, không chống đối và coi cấp trên như một khách hàng khó tính.
7. Cấp trên cũng là một con người bình thường, cũng cần được chia sẻ, động viên và giúp đỡ, cũng có thể mắc những sai sót cần được góp ý.
7 điều với cấp dưới
1. Cư xử công bằng, phân minh, không riêng tư vào công việc chung. Tận tình hướng dẫn nhân viên trong công việc và cuộc sống.
2. Làm gương cho cấp dưới, đã nói là làm, cam kết và thực hiện triệt để những cam kết, đồng thời luôn thể hiện sự nhiệt huyết, quyết tâm trong công việc.
3. Luôn quan tâm, lắng nghe, chia sẻ, tin tưởng và tôn trọng cấp dưới, đồng thời nghiêm khắc trong công việc, hoà đồng ngoài công việc.
4. Đối xử lịch sự, thân thiện và cởi mở giúp nhân viên hoàn thiện các kỹ năng. Cần tạo ra sự nể phục từ cấp dưới chứ không phải sự sợ hãi.
5. Phân chia đúng người đúng việc, sát sao với công việc, tạo môi trường làm việc thoải mái, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi nhân viên, phòng ban.
6. Mỗi bộ phận luôn có những đặc thù riêng vì vậy nên thay vì nổi nóng, hãy thông cảm, khuyến khích, động viên, giúp tìm cách giải tỏa stress trong công việc của bộ phận đó.
7. Luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận những phê bình và góp ý của cấp dưới. Sẵn sàng nhận lỗi khi nhận thấy mình chưa đúng. Không có tư tưởng “trù dập”.
7 điều cá nhân nên làm
1. Sống vì tập thể, hướng tới mục đích chung duy nhất. Đoàn kết, nhiệt tình phối hợp trong công việc, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
2. Luôn thành thật, thẳng thắn trong công việc và với đồng nghiệp.
3. Luôn hướng tới doanh số chung của công ty.
4. Không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, tự tin, sáng tạo trong công việc.
5. Tôn trọng bản thân mình và tôn trọng mọi người, sống hoà đồng, thân thiện, cởi mở và bình đẳng.
6. Phát hiện ra các điểm mạnh của đồng nghiệp để động viên và khuyến khích.
7. Làm hết sức chơi hết mình.
7 điều không nên làm
1. Không nói dối.
2. Không bàn lùi, không bỏ cuộc, quyết đoán thực hiện đến cùng các công việc đã đưa ra.
3. Không buôn chuyện, bàn tán nói xấu đồng nghiệp chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ.
4. Không nói tục, chửi bậy, cãi vã hoặc to tiếng trong công ty.
5. Không lãng phí thời gian làm việc và tài nguyên của công ty hoặc dùng vào việc riêng.
6. Không mang các cảm xúc tiêu cực hoặc làm lây lan tới các thành viên trong công ty.
7. Không làm lộ thông tin của công ty, thực hiện đúng, đủ bộ văn hoá công ty.
7 điều công ty cam kết
1. Luôn lắng nghe, luôn hướng đến nhân viên không chỉ khi họ đến công ty mà cả khi họ đã về với gia đình.
2. Vấn đề gì xảy ra người trên cùng luôn là người chịu trách nhiệm đầu tiên.
3. Tạo môi trường sân chơi cho các bộ phận, cá nhân sáng tạo và đoàn kết, coi công ty như một gia đình thứ hai.
4. Kiên định quyết đoán thực hiện nghiêm túc các công việc mục tiêu đã đề ra.
5. Có kế hoạch xa và kế hoạch gần rõ ràng cho từng bộ phận để mọi bộ phận chủ động kết hợp nhịp nhàng.
6. Đưa ra các quy chế thưởng phạt nghiêm minh đưa đến các bộ phận và nghiêm túc thực hiện.
7. Cán bộ công nhân viên là thượng đế đích thực và quan trọng nhất tại công ty.